30 Days of Selfcare

For some of us, the holiday season can be a hard one. That sucks, so we made something for all of us. It starts today, December 1, and it’s called 31 Days of Self-Care. It’s a list of purposeful, daily activities meant to pick yourself up, calm yourself down, and often a little bit of both. You can participate every day, some days, one day, whatever feels right. We’ll be posting daily prompts as well as reblogging some of our favorites we find in the #postitforward and #31daysofselfcare tag, so be sure to tag your posts! See the full list of prompts below.

Tháng 12, mình đã theo đuổi một thứ gọi là 31 ngày chăm sóc bản thân như vậy, và mình còn biến nó thành phiên bản lười biếng chăm sóc hơn nữa, phiên bản #30Daysofselfcare by Kaori 😀

Và thay vì up tumblr, mình đã up insta, và nay xin tập hợp lại ở đây. Như một cách để tạm biệt năm cũ, chuẩn bị cho một cái gì đó mới nhé.

img_20161202_022537
Day 1: what’s your happy place?

Ocean!

Lúc nào ra được biển mình cũng thấy như được giải thoát, dù có là biển đêm đen sì, dù có là biển bão xám xịt, dù có là biển trong xanh vắt, chỉ cần nghe thấy tiếng sóng, thấy vị biển thôi cũng đủ để hạnh phúc…

img_20161203_010055
Day 2: Post a link to a song that makes you happy.

And the sexiest thing anyone can say that “I fancy a glass”. Re-watch over and over again. The flavor of Christmas and sense, and love and everything… Maestro and the soundtrack of my biggest happiness if it has one.

PicsArt_12-03-09.15.32.jpg
Day 3: Share something for someone who might be going through the tough a time.

Hope you have a beautiful sky, hope we all fine. . .

 

15275678_206318263159019_7876952896829390848_n
Day 4: Thing good thoughts.

Trong một quãng bận sml, cả stress và suýt gục ngã vì những điều ngu ngốc thì thấy cái ảnh này trên tường Neverland coffee, nai làm nhớ đến Shim Chang Min đang chờ, quote làm nhớ đến những người gần hơn và lúc nào cũng có thể cạnh bên, và cảm thấy mọi thứ thật ổn.

Đã thế, giờ phút này còn high vì xong bài sau khi vật vã cố gắng, thật ra mọi thứ tốt mà.

 

img_20161206_004909
Day 5: Color Palette

This is my mine and I color palette. Taken in Phnom Penh.

 

img_20161207_190655
Day 6: What dose your dream world look like?

Like this!
Kiểu như cả dải ngân hà làm từ kẹo, cả trái đất là một cục kẹo to đùng để không có bụi mà quét nữa, để nếm được vị của mây ~

 

img_20161208_001200
Day 7: Today’s emoji

Thật ra đi dạo 1 vòng k thấy ảnh nào có emoji phù hợp mà lại có ảnh này hợp quá nên lấy.
Rằng là đứng chờ đèn đỏ 99s, gặp một em bé học Nam Thành Công, trắng trắng hồng hồng xinh xắn khủng khiếp. Thế là dành hơn 80s để ngắm em kéo kéo khăn lên làm khẩu trang, chun chun mũi, nhìn vu vơ này nọ, và lần đầu tiên muốn cảm ơn vì đèn đỏ thật lâu, vì ngắm trẻ con làm một việc thật thích, tự dưng thấy đầy ắp sức sống, vui vẻ yêu đời biết bao nhiêu.

Thì mình vẫn thích trẻ con mà!

 

fb_img_1481200114163
Day 8: Make a list of three (or more) things you like about yourself

#1. Mình thích sự thích ăn thịt, không ăn rau của mình. Sau một thời gian thấm nhuần câu “society teach me to hate myself” vì mệt mỏi quá nhiều khi một bữa ăn bắt đầu bằng những câu hỏi vô duyên và giống nhau, mình nhận ra người có thể vui vẻ ăn cùng mình là một người đáng quý, người không hỏi chỉ ăn hộ mình đủ thứ lại càng đáng quý, còn nếu không có những người đó thì tự ăn vui vẻ một mình cũng là sự đáng quý khác hơn.

#2. Mình thích nụ cười của mình, đúng hơn đã chọn chán chê trên mặt thì nhận ra chỉ thích mồm miệng, răng lợi nhất, dù mình cười rách cả mồm vẫn bị chê là không thấy cười gì cả, dù này dù kia, nhưng mình nhận ra moi thứ sẽ ổn hơn nếu đối mặt với nó cứ là cười đã, tươi theo cách của mình, còn đã đủ “tươi” trong mắt người khác hay chưa thì đành tùy ý từng người vậy. Và thích răng vì nó mọc không ngu 😀

#3 Mình thích gu của mình. Cái này mình đã đắn đo nhiều, vì những thứ mình thích không một ai thích cả, nhưng rồi cũng chẳng sao, cũng như bánh việt quất không được ai dùng không phải nó không ngon, mà vì người ta khác không chọn nó thôi. Mình đã từng nghĩ sẽ viết giới thiệu về bánh việt quất với hi vọng người ta sẽ thích nó giống mình. Đã từng. Còn sau mình nhận ra mình viết để cho mình thôi, không phải cho ai khác.

Và mình sẽ ngang bướng theo đuổi những điều mình chọn, vì nó xứng đáng.

#30daysofselfcare nên xin được thỏa mãn bản thân đã nhé.

 

15276755_1912959518989562_3489285221440815104_n
Day 9: Cheer yourself up after a bad day.

Thật ra ngày hôm nay không tệ đến thế, trừ tin ny giải nghệ là một cú shock lớn. Chỉ là nếu có một ngày nào tệ đến một mức nào đó không thể chịu nổi nữa, xin hãy nghĩ là sống trên đời vẫn ổn, vì có thịt ngon để ăn, món ngon để ăn, kem ngon để ăn. Và điều quan trọng là mày còn ăn được.

Nhớ những ngày cũ đến cả cơm cũng không nuốt nổi, vị giác cũng bỏ đi không cảm nhận được gì, thì ăn và có thể ăn là điều gì đó quá tuyệt vời rồi. Dù mùa đông có lạnh và người nhiều khi còn lạnh hơn đông, thì ăn trong mùa đông vẫn ngon mà.

Và vì mày cũng chẳng đủ dũng cảm để vứt bỏ được hết, vì vẫn thật quá nhiều quan tâm. Nên có thế nào thì cũng tự ép mình phải qua thôi.

img_20161210_231346
Day 10: Your colour?

Blue – Cyan and all
Đủ các sắc độ xanh đều làm mình mê đắm.

Và có một sự buồn cười của màu xanh, là xanh đậm thì biểu trưng cho tính cách nam tính, hơi độc đoán, thích kiểm soát (đại loại).
Còn xanh nhạt lại là màu của sự nữ tính, trung hòa, giỏi lắng nghe, thấu hiểu, vị tha (đại loại)
Vậy thích tất cả các sắc độ xanh phải chăng bê đê ((= mà cũng được thôi, thì mình thích rồi thay đổi sao đâyyyyy.

received_1921755158045664
Day 11: What’s your favorite self-care activity?

Mình đã nghiêm túc nghĩ đến vấn đề này mấy ngày, mà vẫn chưa có được câu trả lời thích đáng.

Nhưng tự nhiên gõ gõ vài dòng lại nghĩ, việc nuông chiều bản thân nhất mà mình vẫn làm chính là cắt bỏ hết những điều tiêu cực ra khỏi người.
Là những lúc kể lể với người thương về những điều rồ dại xảy ra trong đời sống, gào toáng, chửi bậy như ranh, có cả những lúc mếu máo, khóc loc nhưng xong rồi thì cũng chẳng còn gì ở trong dạ nữa.
Là những đêm cố ép nỗi điên rồ mệt mỏi ra khỏi người, tìm cái vui để nghĩ đến và chờ niềm vui theo vào cả những giấc mơ.

Thật ra sức chịu đựng rất có hạn, những điều quá mức chịu đựng, sẽ cho nó thành trong suốt, thành vô hình, chỉ giữ lại những gì đẹp đẽ.
Thật ra vẫn trẻ con khủng khiếp, không thích thì không nhìn, không nghĩ, không nghe.

 

15403442_384312235237050_6331049323521900544_nDay 12: 2016 was a rough year. Make a list of good things that happened.

#1 Tuổi 20. Tuổi 20 là những khi khủng hoảng, nhưng cũng là lúc đối mặt với chính mình, mình là ai và nếu vậy thì bao nhiêu? Tuổi 20, tự nó đã đủ để kì diệu, đủ xấu, và đủ tốt theo cách của riêng nó rồi.

#2 Gặp lại người thương. Lại được cùng co ro vì mắc mưa tháng 8, ngồi ăn kem sang chảnh, ăn lẩu xì xụp, lượn hàng vòng hàng vòng Sài Gòn, hay ngồi yên tĩnh tô tượng, và vẫy tay nhau ở trước cổng Bưu điện Sài Gòn. Người thương lúc nào cũng tốt, cũng hợp thật hợp, thương thật thương.

#3 Bạn đời, bầy chim, hội gái già… Những người duy nhất không có tư cách để phán xét gì mình, vì cái đám này giống y mình. Và không hứa hẹn, nhưng cũng biết trước tương lai, biết rằng có đi xa mấy cũng lại trở về.

#4 Campuchia – Đóng thêm 2 dấu nữa vào hộ chiếu, lại đến một đất nước khác, văn hóa khác, cảnh đẹp khác, kỉ niệm khác, k còn quá hoang đường, k còn như trốn chạy, nhưng lại vẫn cứ bộp chộp, nghĩ lại vẫn nao lòng và cũng chỉ muốn ở mãi xứ thiên đường, nơi vô nghĩ mà k trở về nữa…

#5 Sapa – Lào Cai – mncđ – Nếu có thể xin cứ mãi là mùa hè 2016, cứ mãi ở nhà Quyên, cứ mãi lo cho ngày mưa, vui vì ngày nắng, muốn hét lên mừng rỡ vì chút nắng cuối ngày, nếu có thể xin hãy cứ ở đây.

#6 Cùng Tài, Huyền, Vy và những người khác giữ được SPC. Khi mà mọi thứ tưởng như sắp hóa tro tàn, thì bọn mình có nhau, kéo nhau lên, nếu thành tro thật thì lấy chính bản thân ra mà đốt thêm lửa, cho nó tỏa sáng một lần nữa.

Và đáp lại những gì âm thầm nhất ấy, mean nhất, đanh đá nhất, nhất nhất nhất ấy, bọn mình lại có một thế hệ mới, hi vọng mới, và biết đâu thành công hơn, phát triển hơn, cứng cáp hơn lũ chúng mìn rất nhiều. Hãy để thời gian đáp lời, rằng lúc ấy chúng mình đã quyết định thật đúng đắn, rằng nhà này vẫn còn, ở ngay đây, cho chúng mình một nơi trú ngụ.

#7 Gia đình.

Đi một vòng thế giới, quay lại mới biết điều quan trọng nhất vẫn chính là gia đình. Sau những biến cố, những lúc tưởng như sẽ suy sụp, thì nhà vẫn mang đúng giá trị của nó, vững chãi, an lành. Không ai cần mình thì vẫn có mẹ, có bố, có anh, vẫn có nhà để về, thì nhà là nhà mà.

 Bonus thêm #8 Hải Âu. Công ty đầu tiên, là bầu trời, là biển cả Hạ Long, là mênh mông Ninh Bình. Ai cũng bảo đi làm không thể thoải mái được đâu em ơi. Nhưng mà trừ việc bị “sếp” Bách bắt bài nên suốt ngày bắt nạt, còn đâu vẫn là một chốn khác để bêu rếu Bách, để ăn chơi nhậu nhẹt, để trau dồi, còn cả để mơ mộng ngớ ngẩn, sáng tạo mông lung nữa.

Đường còn dài, bình tĩnh nhé!

IMG_20161213_225601.jpg
Day 13: Cheer someone up today. What are some things you can do to make a friend in need feel better?

Mình đã vẽ ra được một tour ẩm thực bận rộn để ăn trôi nỗi sầu rồi bạn hiền của mình ơi. Đầu tiên là rủ nhau đi ăn gà cay, to đùng mà có 45k, rồi đi bộ chậm chậm ra Swensen Hàng Bồ ăn macadamia ngọt lịm lịm lịm ~ rồi ngồi một góc nhỏ gần chợ Hàng Da ăn bánh trôi tàu. Và giữa những lúc đó sẽ đi bộ, đi xe, sẽ chửi um lũ dở hơi làm chúng ta phải buồn.
Hoặc chỉ là ngồi dựa nhau ở một góc sân con voi, mình sẽ mua ô mai đào cay, hai đứa cùng nhấm nháp, nhấm nháp như ăn sạch lũ nỗi buồn điên rồ kia đi.
Nhé!

 

img_20161215_025900
Day 14: Make a list of everything you do for self-care

1. Ăn đồ ngon
2. Ngủ không cần báo thức
3. Nằm chơi cả ngày không làm gì cả
4. Đọc đam mỹ
5. Nghe nhạc đại thần
6. Viết nhảm trên tumblr
7. Ngắm mưa trên tumblr
8. Skin care
9. Xem ảnh trên pivix hoặc 500px
10. Bỏ trốn khỏi thế giới vài ngày
11. Ngồi than vãn cuộc đời với người thương
12. Đi thong dong trong nắng mật ong và gió bạc hà
13. Uống trà việt quất cả chiều
14. Hẹn hò chè cháo idol
15. Kệ mẹ deadline mà cứ sung sướng đã, đến gần deadline rồi chạy sml sau cũng được
16. Đi bộ một vài vòng bờ hồ
17. Ngắm đường xá qua cửa kính xe bus
18. Ngắm mặt trời mọc hoặc lặn
19. Nghe tiếng sóng biển
20. Ngồi đếm sao trời
21. Xem phim mà không ai khác thèm xem rồi ngồi viết ra những điều lộn xộn
22. Chửi đời với bầy chim
23. Mơ mộng ngớ ngẩn
24. Chửi Shim Chang Min
25. Để chân chạm vào nước
26. Ngửi hương cà phê nóng
27. Tắm sáng
28. Cắt tóc đẹp
29. Khóc những lúc cần phải khóc
30. Bỏ những thứ tiêu cực ra xa khỏi người
Nhiều vđ và ngồi nghĩ thêm có khi ra thêm nhưng thôi, đi ngủ!!!! Mai còn cuộc sống để đương đầu ;___;

 

img_20161216_001150
Day 15: Tag a Tumblr friend and make a list of things you like about them.

Hina!

Mình cũng đã suy nghĩ ghê lắm về chuyện tag ai trong bầy chim xong thấy entry mới của Hina trên tumblr cảm thấy mình được yêu thương thầm kín đáng yêu quá nên chọn luônnnnn.

Hina có gì tốt?
1. Hina đã vượt qua bão lòng nên giờ mình lại là 1st choice của Hina rồi.
2. Hina thích ăn thịt, thích ăn đồ ngọt, cũng ghét ăn rau, vậy là đủ để trở thành cạ ăn uống.
3. Hina siêu cẩn thận, bằng chứng là vụ book đến 22 phòng ở Bangkok để chọn được phòng ngon nhất, giá rẻ nhất nhất. Và đi du lịch cùng nhau cũng siêu hợp nữa.
4. Hina thích đi xem phim với mình, còn bảo đi xem phim với em mới vui, nghe xong cảm động lắm huhuhuhu.
5. Hina thích DBSK, thích SCM, cũng đốt tiền cho trai nên k thể chê bai mình được hí hí.
6. Hina có cùng gu truyện với mình, nhất là truyện mình đã bảo đọc kiểu gì Hina cũng sẽ đọc. Và đọc review truyện Hina viết mình đã từng khóc.
7. Hina đôi khi cũng dở hơi và người rừng, nhưng Hina rất tự nhận thức được điều đó.
8. Hina từng sợ chết, và đôi khi nghĩ về sự sợ chết của Hina cũng buồn cười đủ để vượt qua một ngày giông bão.
9. Hina đủ kiêu để không thèm hỏi câu xàm xí.
10. Hina đủ xinh và càng ngày càng xinh để không thể một ngày nọ “ghét cái mặt”.
11. Đi với Hina rất an toàn, đã thế gần như cứ rủ là đi, mà Hina không leak chỗ bọn mình đi với nhau với người khác.
12. Hina cũng sống ảo nhưng lại quá kiêu để sống quá ảo.
13. Hina sẽ là hoa hậu thân thiện, thế là mình ở cạnh Hina sẽ được về với vai người xấu, mà mình thì thích thế.
14. Hina và mình quen nhau đủ lâu, quá lâu, từ hồi bé tí đến tận lúc đỡ bé hơn, đã quen với không khí bên cạnh nhau, đủ hiểu và đủ không hiểu, đủ quan tâm cũng như đủ khoảng cách, và mình thích bản thân mình khi ở cạnh Hina, ở đấy sẽ thật là an toàn, và cả vững chãi, theo một cách nào đấy.
Hina sinh ngày 14 nên có 14 cái nhé.
From bồ nhí có tâm và yêu thương đại gia Hina hơi nhiều.

10635956_870328422977248_1161844182352118435_n.jpg
Day 16: All of sudden – A Dementor appears! You are about to cast a Patronus Charm. What would your favorite positive memory be?

Mình muốn quay lại lúc 7 giờ đến 10h ngày 30 tháng 5 năm 2015 tại Impact Arena Bangkok.

Hôm ấy mình 19 tuổi, dạt nhà, và mình đứng ở thánh đường của mình, thực hiện được ước mơ suốt rất rất nhiều năm của mình. Và giây phút ấy, mình biết, mình đang hạnh phúc, thật sự hạnh phúc.

Những giây phút hạnh phúc trọn vẹn trong đời thật ra không nhiều như chúng ta tưởng, vì kể cả trong những lúc nghĩ là vui vẻ, sung sướng nhất, vẫn có một điều gì đó không hẳn đúng. Nhưng, ngày hôm đó mình hạnh phúc thật, đúng nghĩa.

Đó là loại hạnh phúc đến mức không thật, đến hoang đường, là tất cả mọi khoảnh khắc mình muốn đời mình có, nó đều mở ra, trọn vẹn.

Và nó càng tuyệt vời hơn, vì mình sống cùng giây phút ấy với những người cũng trân trọng nó nhiều như mình, nó là một hạnh phúc khác hơn, khi có người để chia sẻ, và những người ấy đúng.

Sau này dù có ra sao, xin đừng quên những cảm xúc ấy, xin đừng quên chính bản thân mình.

 

img_20161218_235620
Day 16: Make a list of everything you proud of accomplishing this year.

#1. Mình đã 20 tuổi và gần đi hết cái tuổi 20, không chết, không sứt sẹo, không ốm đau, không hay làm mất đồ, mất tiền, ngay đến vé xe cũng ít mất và mất cũng quyết tâm tìm lại vô cùng.

#2. Mình đã có một số relashionship goal, ví dụ như lần đầu tiên nói về chuyện crush với bạn đời như 2 đứa con gái thực sự chứ không còn là 2 thằng con trai như nhiều năm trước nữa. Ví dụ như lần đầu tiên nói về tương lai xa vời đến thế với team tiên khí – bầy chim. Những goal có vẻ bé và giời ơi đất hỡi, nhưng là sự biến đổi quá lớn về chất mà mình cảm thấy quá đỗi ngạc nhiên đó mà.

#3. Đã kiếm được một công việc khác, theo đuổi nó đến một mức nhất định, không bỏ cuộc giữa chừng và một tình cảm nhiều hơn mình dự đoán trong một thời gian dài gấp vài lần mình dự đoán. Để mà sau này có nhìn lại cũng có thể khoe. Kaori từng làm trong ngành hàng không các cậu ạ!

#4. Mình đã thành công hơn với lộ trình sống tối giản. Tức là không ngừng chọn lựa, xem điều gì quan trọng, điều gì không để dồn sức cho thứ quan trọng nhất, để không uổng phí thời gian, để kết quả đạt được là những gì xứng đáng nhất. Hóa ra là, tuổi trẻ không nhất thiết cái gì cũng phải làm hay trải nghiệm, không phải cứ nhiều là tốt, mà cố gắng để sống sâu hơn. Tuy vẫn còn hời hợt, nhưng đây cũng là thay đổi lớn lắm rồi.

#5. Mình đã giữ được những điều quan trọng với mình. Nhìn lại thì mình cũng có nhiều đứa con tinh thần phết, SPC hay là mấy bài tiểu luận, dù quá trình thì đôi khi muốn gục, muốn khóc lóc bảo vứt hết, kệ hết, nhưng rồi vẫn chăm con mình đến nơi đến chốn, đến cả lúc cuối cũng phải nhìn con thành hình trong máy in mới chịu ((= Con mình có thể vẫn còn thiếu sót, sẽ có người khác làm được nhiều điều tốt hơn. Nhưng mình vẫn có thể tự hào, không bỏ cuộc, cố gắng với những gì mình có hoặc nhiều hơn cả những gì mình có.

#6. Mình đã ngồi với người quan trọng vô cùng với mình, cùng tô một con tượng và được kết quả xinh xắn thế này này. Có những điều bé xíu, nhưng nó đáng giá, đáng giá nhất nhất. Giá trị của từng thứ là do chúng ta quyết định. Mình tin ai cũng có điều đáng để tự hào, dù thế nào đi chăng nữa.

 

img_20161220_001203
Day 18: Share a playlist of song you can listen to if you need cheering up.

Mình không ngờ, nhưng list nhạc cheer up của mình nhiều rock vô cùng, không nặng đến metal rock nhưng cũng bay bay, và lời thì khỏi nói.
Dạo này mình thích C-rock, tiêu biểu là Mayday, Excuse me. Không phải rock nhưng cũng Tàu khựa có Châu Kiệt Luân, Luân Tang, Tiên Nhi (Tiêu Ức Tình), hay nhạc đại thần cũng xoa dịu lắm lắm.

Còn trước giờ mình vẫn thích Classic rock của YUI, và rock nhè nhẹ Nhật Bổn mới thích cả Back Number.
Và dạo này nghe nhạc của Ashes Remain, một bài nghe đi nghe lại cả ngày cũng được, vì lời hay phát hờn, vì cứ như thuốc.

Và đôi khi nghe lại album ost phim nữa, vì nghe một cái album cũng là một lần replay lại cả phim cùng cảm xúc… Còn cả nhạc idol nữa, cheer up nhất là mình được nghe YY live stream concert của DB hay SH, chỉ một câu thôi mình sẽ gục ngay tắp lự, YY nhoè nhoẹt, tiếng ẽo ẹt còn toàn tiếng khóc của fan, nhưng với mình thế là đủ để hạnh phúc suốt nhiều ngày… hơn 1 năm rồi không có ai đi tour cho mình hóng YY… Ôi, sẽ vượt qua thứ tư này rực rỡ, rồi nằm yên chỉ nghe nhạc thôi không làm gì cả nữa…

 

 

img_20161220_180542
Day 19: Look at your Tumblr dashboard and send something cool to Tumblr

Đây, giữa một rừng Eric và Shinhwa concert đẹp lồng lộn mà chỉ muốn giữ làm của riêng, rồi cả những tình cảm thầm kín người ta thủ thỉ trên Tumblr cho bản thân không cần ai biết đến thì cũng có con ảnh này phù hợp.

Ôi, mùa thi là sáng vẫn đi làm, hòa mình với cuộc sống công sở, tối về thầm lặng cứu cả giải ngân hà với những gì học được của Ngoại Giao ~
Bọn mình âm thầm như những siêu anh hùng vậy, cũng chỉ để cho bản thân an lòng mà thôi. 😥

 

IMG_20161221_201917.jpg
Day 20: Eat your favorite food today, and post a photo of it.

Hôm nay mình không ăn gì mình thích, mà chỉ tự thưởng feeling tea vì những cống hiến bản thân cho sự nghiệp đấu tranh chống lại sự bỏ cuộc của chính mình.
Và đúng là mình thích đi du lịch, ngay lập tức!

 

img_20161222_231713
Day 21: Make a 2017 to-do-list of positive things you do for yourself.

Mình chỉ mong có thể làm hết những điều hôm trước. Hnay thoải mái nhẹ nhàng, ngủ đủ, ăn đủ, nhảm đủ nên chả có suy nghĩ j cả hi ~

 

15623597_1543135295700051_6444963212105351168_n
Day 22: Illustrate one nice thing you like.

Hôm nay mình nghĩ đến chúng nó, nghĩ đến chúng mình, và ý tưởng về dắt tay nhau đến nhiều năm, nhiều nhiều năm nữa thật tốt. Nên cứ vậy đi. Chúng mình đều chờ một ngày nắng lên ngoài phố mà.
Chép tranh by Kaori. Trên tờ đề xác suất thống kê vài năm trước. Kể cũng đẹp gớm chứ :3

 

15624674_1241845332569246_1605362447718285312_n.jpg

Day 23: Make a list of things you can do for yourself when you are feeling down.

1. Nói ngay chuyện làm mình buồn cho ng thương, or ng nào có thể hiểu, nói ra thôi cũng là giúp giảm bớt gánh nặng tinh thần rồi. Và nhìn người thương phản ứng theo cách đáng yêu sẽ thấy hạnh phúc lắm lắm.

2. Nghe nhạc, nhạc cheer up, hoặc nhạc tự tử, nhạc nào nghe hợp thì nghe, kệ.

3. Ăn kem, tự mình nghiên cứu và thử nghiệm trên bản thân thì kem là cứu tinh cho sự down mood, và ăn vào còn tỉnh táo ra, mạnh hết xảy.
Nếu k có kem thì ăn thứ khác cx ổn lăm.

4. Hẹn bạn bè cùng đi tiêu hết tiền để chuyển từ nỗi buồn này sang nỗi buồn khác theo đúng girl-logic hihi.

5. Hồi xưa còn hay xem show Teen top để thấy lũ chúng nó ngu thế kia mà còn sống và hạnh phúc, mình sẽ ổn, một cách cực hữu hiệu, cơ mà h hơi bận để xem.

Thường là k thể nào làm cả 5 rồi mà buồn đc nữa, mà thường nỗi buồn nó đã chuyển đổi tính chất từ ngay level 1 rồi, mình dễ xao nhãng lắm, kể cả nỗi buồn cũng vậy thôi.

received_1921759644711882.jpeg

Day 25: Birthday time ~

Self-care D24 và D25 đều vớ vẩn, nên xin dành tặng ngày này cho anyc

Vì sinh ngày 25 nên xin gửi 25 điều cả tốt và xấu của anh ta – bear oppa

1. Quen nhau từ năm hè lớp 8-9, ở với nhau 6 năm, là một loại thói quen, và là một phần như gia đình, như ng thân.
2. Là Ma kết.
3. Anh là người đầu tiên nói chuyện với em trên tw.
4. Anh có thể ngồi cả ngày nói chuyện với em ở cổng Thủy Lợi.
5. Hồi xưa hẳn là có những ngày ta đèo nhau trên chiếc xe đạp teen… 6. Anh ghét xã hội, nhưng a k ghét em.
7. Anh luôn nhớ sinh nhật em, dù cuối cùng chỉ chúc được một câu: chúc mừng sinh nhật, nhưng vs a thế là hơn cả mong đợi rồi
8. Người anh mát mùa hè, ấm mùa đông, ngồi uống trà khoác tay nhau thật là rất thích.
9. Anh không đọc truyện em giới thiệu, dù nó hay, rồi 1 tỉ năm sau đọc vì chả gì cả, mẹ… 10. Xem phim với anh thật vui :3
11. Anh thích Harry Potter.
12. Anh là Gryffindoor.
13. Anh thả thính thối vl… và đớp thính gái cx thối cơ… 14. Hẹn với nhau khó vl… ghét! Nhưng hẹn đc thật vui, thôi vui bù.
15. Mẹ thích màu hường, mê S9, xong tự nhận bear oppa…
16. Ăn nói thật thối… nhưng mà thôi cho chân chất hợp nhau :3
17. Anh dở hơi, và mình dở hơi cùng sống não, nên e vẫn thích lắm.
18. Anh quá rảnh, và dùng tgian rảnh có ích bằng việc cop ảnh đẹp, tri ân ❤
19. Anh không biết nói lời có cánh, nhưng cũng chưa baoh có ý gì xấu với ai.
20. Anh có vẻ vững chãi.
21. Sinh vào ngày 25/12 là một điều gì đó thật kì diệu, ngày đẹp, tháng đẹp, năm đẹp.
22. Mỗi lần mình ngồi với nhau thời gian trôi thật nhanh, và chả baoh cạn chuyện
23. Anh chưa đi du lịch với bọn e baoh… nhưng nếu đi chắc vẫn là 1 team hoàn hảo
24. 4ever ết-tin :-&
25. Và tuổi 18 tiếp theo, chúc anh vui vẻ, mạnh khoẻ, đi làm kiếm được nhiều tiền, và cả rảnh rỗi vui tươi, nhàn tản đủ cả, rồi đi coi trai cùng bọn em. ❤

 

Day 27: Post a video that makes you happy.

This video:

Chỉ cần nhìn lũ gấu trúc đần độn thôi là mình cảm thấy thế giới thật đẹp òy. 3h sáng nhìn 2 đứa ất ơ đời sống phức tạp nói chuyện mà tôi chỉ muốn bảo: thật ra 2 đứa chả khác j lũ panda cả, nên hãy cho mình cơ hội được sống như panda đi…

 

img_20161228_215739_050
Day 28: Make a list of 5 positive affirmations to live by.

#1. “kaori- đỉnh- quá- đó” – “Chú rể” Quang Cơ – 26.11.2015 /
Hồi đó a khen e vì e nhiều chuyện cái gì cũng biết, thôi kệ, vẫn là khen thôi

#2. ” Mình thấy bạn kiểu rất trẻ con và đáng yêu, giọng nói nghe nhẹ nhàng, hay hay thế nào ý:)))” – Mai Sao – 19.12.2015 /
Năm ngoái đi trả like và được trả của trả like, hiu hiu, được khen giọng hay thật sướng ❤ (Ngoài ra hồi đó Lê Thùy Linh, Lê Trang cũng trả của trả like cute lắm, thích lắm)

#3. ” ôi thật sự spc may mắn có em á” – Tài – 01.01.2016 /
Hôm qua vừa than: anh chưa từng khen em lấy một câu, hôm nay đọc được câu này… Hồi này e làm j mà e được khen thế, e cx đ biết…

#4. “Vừa mới đọc 1 truyện, 2 người rõ ràng yêu nhau mà chỉ vì giận dỗi đã bỏ lỡ nhau 10 năm, sinh ly tử biệt. Thế nên đừng dỗi nữa nhé :’>>
T cũng ko muốn bỏ lỡ 10 năm cùng với c” – Aki – 02.02.2016
Người bạn sến của mình, chúng mình sắp kỉ niệm 10 năm bên nhau được rồi đó, xin hãy kiên nhẫn với mình, chiều mình, như mọi lúc.

#5. “Uh hihi :3 mưa thì ta mặc áo mưa, xa xôi thì s cũng mò tới đc, khỏi lo :))” – Người thương – 15.07.2016 /
Thật ra người thương nói hai tỉ câu nói đáng yêu, nhưng câu này đáng yêu lắm, vì bọn mình đã lại mắc mưa, lại lạnh run cùng nhau, mà vẫn cười phớ lớ, và vì có người cùng đi trong mưa, cùng cười trong nắng là điều thật hạnh phúc.

Hồi đó lưu một note tên “Ghi nhớ vào đời” lưu những điều đẹp người nói với tôi, mà không ngờ hôm nay công bố hẳn 5 điều nhỏ nhỏ yêu yêu trong đó. Thật kì ~

 

img_20161230_020104_658
Day 29: Illustrate something make you happy.

Mình lười vẽ và lười tìm bút lắm, nên xin lấy hình này.

Và đã nghĩ nát óc xem cái gì làm mình hạnh phúc mà mình chưa nhắc nữa, thì Since 2003 trên facebook cho cái ảnh và dòng chữ: “Ngủ một giấc là thấy anh về”.

Mình nhận ra hạnh phúc là thế đấy, là mai tỉnh mình sẽ không gặp ngay, nhưng mình biết Kim Jae Joong lại là của chúng mình rồi, không phải chia cho quân đội của Đại Hàn Dân Quốc nữa.

Là mình biết, mình sẽ chẳng còn thời gian mà phải bận tâm hay nhìn ai khác nữa, chúng nó của chúng mình sắp về, bình yên, lành lặn, đẹp trai, và lại chiếm góc to, góc nhỏ trong lòng, trong tim và cả trong ví nữa!

Hãy về giành lấy ví tiền em… ;___;

 

15802011_1711682232479881_4737825956620664832_n.jpg
Day 30: It’s NYE! Make a list of things you’re look forward to in the new year!

Mình đã định không viết gì thêm về năm qua năm tới nữa mà lại còn dính cái selfcare này, nhưng tốt quá, nó là điều mong đợi, k phải điều ép mình phải làm nên làm gì đó. Thôi bắt đầu

1. 2017 xin hãy là một năm khoẻ mạnh. Gia đình khoẻ mạnh, bản thân khỏe mạnh, bạn bè khoẻ mạnh, thế giới khoẻ mạnh. Phải ở trong khoảnh khắc khổ sở bệnh tật rồi mới biết để như bình thường thôi đã là một điều tốt đẹp lắm lắm, lắm lắm rồi.

2. Xin cho công bằng, dù công bằng là một điều gì đó quá khó xác định. Nhưng xui xẻo mãi thì cũng phải may mắn bù, vất vả mãi thì cũng được trả công. Lòng tin vào sự công bằng mới là động lực để đi tiếp, vậy nên mình thật mong, thật mong dù cho điều đó có là mơ hồ đến kì lạ.

3. Xin cho một năm đủ, hồi đó mẹ mua 1 đống lì xì, 100% no nê, 100% phiêu lưu, 100% sáng tạo… thật ra mỗi thứ vài phần, và xếp lại vừa đủ, vừa đẹp vẫn là tốt nhất. Có ng bảo hệ số hạnh phúc không phải là cộng mà là nhân, nên đừng bỏ lỡ phần nào, vì chỉ một phần là 0 thì kết quả sẽ là 0 mất. Vậy nên, hãy đủ! Đủ cho mình, cho những người bên cạnh, cho những người xứng đáng… Một sự hạnh phúc, thỏa mãn là điều đáng để mong đợi, đúng không?

4. Về những mong ngóng cụ thể hơn. Thì mong học tốt trong năm tới, thi xong IELTS trong tháng 9, có tiền để tháng 12 vứt tiền qua cửa sổ hạnh phúc, và những ngày tháng kia bình yên thoải mái. 2017, thật ra chả có kế hoạch gì, cơ mà nhiều thứ tự xếp ra cho đời mình rồi, vậy thì đi thôi.
2017 và sắp 21, any mới ra trại, hứa hẹn cuộc sống tấp nập nhìn đâu cũng là anh, xinh đẹp, rực rỡ đúng một vị thần, nên cảm thấy cũng chẳng cần gì thêm nữa. Hải đăng của mình lại sáng, nên tìm đường cũng dễ hơn thôi.

2017, cố gắng nhé!

Selfcare cuối cùng, và cảm ơn selfcare, người người nhà đến cuối năm tổng kết, còn mình thì đã tổng kết cả tháng nay, chăm non tinh thần, để thôi lo, thôi gục ngã. Nửa đầu năm sau thì có#Kaoritoyou cũng là một cái để mà chờ đợi cho 2017


Mình đã làm cái 30 days of selfcare này chỉ bởi một câu: “For some of us, the holiday season can be a hard one”. Câu này làm nhớ một câu đã đọc trước đây, vào những ngày lễ, người hạnh phúc càng hạnh phúc, người cô đơn càng cô đơn. Và mình chợt lo lắng không biết mình là loại nào?

Nhưng sau khi nghiêm túc selfcare 30 ngày, nhận ra tự chăm sóc bản thân không nhất thiết phải đao to búa lớn, mà chỉ đơn giản là vứt hết những thứ mệt mỏi, những suy nghĩ tuyệt vọng ra khỏi người, chỉ để lại cho mình những thứ tích cực vui vẻ, thoải mái thôi.

Và nó cũng dậy mình là hạnh phúc là tự bản thân mình chọn lựa, không cần phải tìm kiếm từ đâu, từ ai, mà chỉ là bản thân mình chọn nhìn góc cạnh nào của sự việc, của cuộc sống.

Và năm mới này không đao to búa lớn nữa, chỉ mong tự chăm sóc bản thân thật tốt, thật khỏe mạnh, lành mạnh, dành thời gian cho chính bản thân mình, trau dồi thế nào thì cũng đừng quên giữ sức cho mình.

Sống tốt nhé 😀

Leave a Reply

